Ngô Hữu Đoàn

~~~~ Dzui thôi mòa! ~~~~

Người ngoài hành tinh…

Posted by NHD on Tháng Mười Hai 17, 2009

Từ thời học cấp 2 tui đã nghe cụm từ ‘người ngoài hành tinh’ mà gắn liền với nó thường là ‘UFO’. Hồi đó tui nghe nó như một giả thuyết, giả tưởng gì đó thôi, chẳng phải suy nghĩ làm gì, nhưng mà cứ lâu lâu lại nghe lộn lại nên hết cấp 3 thì tui lò mò muốn đọc thử xem những tài liệu liên quan về nó, và may mắn, sau đó không bao lâu thì tui đã xác định được cho mình là có hay không có. Tui tin là có “người” ngoài hành tinh, và cũng có thể họ đã tới địa cầu chúng ta bằng những phương tiện bay tối tân của họ mà chúng ta đã tạm gọi là ‘UFO’ (Unidentified flying object- vật thể bay không xác định [được]).

Tui tin trên cái vũ trụ bao la này có rất nhiều mặt trời (hàng chục, hàng trăm hoặc hơn), và có nhiều trong số rất nhiều các vì tinh tú trên vời vợi trời cao kia là những mặt trời và xung quanh có những hành tinh tạo thành một hệ thống như là thái dương hệ của mình đây. Và trong các “thái dương hệ” đó có các hành tinh có “người” ở. Người ở ngoài đó rất có thể không giống người trên hành tinh này, có những hành tinh mà “người” ở đó kém hơn mình, và có những hành tinh mà “người” ở đó văn minh hơn mình trăm ngàn lần. Người ở những nơi kém hơn mình thì tui nghĩ rằng họ không thể tới đây “thăm” mình được, và những hành tinh văn minh hơn mình thì có thể họ có khả năng tới đây “thăm” mình, và mình sẽ chẳng hiểu mô tê gì về họ. Không cần phải nói tiến bộ hơn nghìn năm, triệu năm chi cho nó nhiều, cứ ví dụ, đem cái điện thoại di động ngày nay về quá khứ chừng 200 năm thôi thử hỏi có ai ở địa cầu này hiểu không? Lúc đó con người chúng ta sẽ cho là “cái hồn ma của ai nó nhập vào cái cục đá này, kinh khủng quá!!!!” thì phải! Nếu người ngoài hành tinh nhưng ở một hành tinh tiến bộ hơn mình cả trăm ngàn lần thì có thể họ đứng sát bên mình, nghe biết tất cả ý nghĩ của mình mà mình chẳng thấy họ đâu hết, chẳng nghe tăm hơi gì hết chứ đừng nói chi là hiểu họ.

Có người lại cho rằng “làm gì có chuyện có người ngoài hành tinh, làm gì có chuyện UFO là thiết bị của người ngoài hành tinh, nếu có thì họ đã giết chúng ta, họ hủy diệt quả địa cầu này lâu rồi, có đâu UFO đi lên đi xuống hành tinh này nhiều lần như vậy?”. Tôi không hiểu vì sao có người lại nghĩ vậy, hà cớ gì mà họ giết chúng ta, hà cớ gì mà họ phải hủy diệt cái hành tinh này? Tôi nghĩ họ là những người tiến bộ hơn chúng ta nhiều lần, tiến bộ không những về trình độ khoa học kỹ thuật mà họ còn tiến bộ hơn chúng ta về đạo đức tinh thần, nếu họ không giúp chúng ta thì thôi chứ họ không bao giờ đi sát hại chúng ta một cách vô cớ như vậy, nơi nào tiến bộ nơi đó có tình thương và công bằng. Chỉ có họ mới có nguy cơ bị sự nghi ngờ và độc ác của chúng ta tấn công mà thôi, dù rằng việc tấn công họ cũng không phải dễ dàng gì, kể cả trường hợp họ không cần phản ứng tự vệ.

Còn những “người” ở những hành tinh lạc hậu hơn mình (có lẽ số hành tinh này ít hơn nhiều so với số hành tinh tiến bộ hơn mình), chắc bây giờ họ còn ăn lông ở lỗ, chưa biết làm cái cày để cày ruộng, chưa biết đào cái giếng để uống nước thì làm sao họ có thể tới đây “thăm” mình. Những người này lạc hậu hơn hẳn và có thể họ còn hung dữ lắm, ai lạ mặt vào lãnh địa họ là họ sẽ hùa nhau ra “xử” ngay. Tuy nhiên, nếu chúng ta tới được họ thì họ cũng chẳng làm gì chúng ta được. Họ phát hiện, họ ùa ra, máy bay chúng ta cất cánh thì họ cũng ‘bó tay chống cằm’ mà thôi. Cùng lắm là ném đất, ném đá là cùng! hehehe…

Túm lại, tui tin là có nhiều hệ mặt trời như thái dương hệ của chúng ta trong vũ trụ bao la này, có người ngoài hành tinh và họ cũng có nhiều đẳng cấp khác nhau tùy thuộc vào họ ở hành tinh nào. Người ngoài hành tinh có thể tới “thăm” chúng ta bằng những thiết bị bay của họ mà có thể chúng ta đã gọi là UFO. Tui tin người ngoài hành tinh tới đây không phải để giết hại chúng ta. Tui tin rằng các nhà khoa học sẽ từ từ sẽ phát hiện ra phần nào, dù rằng rất chậm chạp và ít ỏi so với những gì còn bí mật của vũ trụ. Tui không còn mơ mơ màng màng gì về chuyện người ngoài hành tinh nữa. Tui tin là tui… đúng! Hehehe……

Dù là ít ỏi, vì rất khó có thể biết được đặc tính của tất cả các ‘thái dương hệ’ khác trong vũ trụ này, nhưng tui cũng hy vọng một ngày nào đó các nhà khoa học sẽ tạm thời công bố một “bản đồ vũ trụ” có nhiều hệ mặt trời, có nhiều hành tinh có “người” ở cho con người trên địa cầu này có thể hình dung được còn những gì và những ai xung quanh mình!

Ngô Hữu Đoàn
17.12.2009

2 phản hồi to “Người ngoài hành tinh…”

  1. Có lẽ chú bận công việc của cuối năm ở công ty và lo cho gia đình nhỏ của mình nên không chăm sóc Trang của mình trong Ngày Tết Canh Dần. Qua comment này cho anh gửi lời chúc đầu năm mới Bình An – Hạnh Phúc đến em và vợ con.

  2. ngohuudoan said

    Đúng là lu xa bu wá ông anh ui, không rảnh nên bỏ lủi luôn! hehehe…
    Cảm ơn ông anh, em cũng chúc ông anh và gia đình thiệt nhiều hạnh phúc, thơ thẩn dạt dào!

    NHD

Gửi phản hồi

 
