Ngô Hữu Đoàn

~~~~ Dzui thôi mòa! ~~~~

Học trò xoàng

Posted by NHD on Tháng Mười Một 20, 2009

HỌC TRÒ XOÀNG

học trò xoàng là học trò không nổi
thậm chí yếu vài môn nhưng tổng kết trung bình
cũng huậy chút nhưng chưa tới mức thành danh tiếng
và thường âm thầm thích cô bạn học khá mà xinh

học trò xoàng học qua ngày qua tháng
ở trường vừa học vừa chơi về nhà ném sách ra đồng
bạn bè thì nhiều đứa thân đứa thiết
kính mến thầy cô nhưng ngài ngại không gần

* *
*
mỗi năm mới thấy 9 tháng trước mặt mình dài vời vợi
hơn 10 năm rồi ngó lại sao mà nhanh
bạn bè cũ phần nhiều biệt tăm từ dạo ấy
chẳng biết sống chết ra sao và nay ở xứ nào

dăm thằng bạn kha khá nhiều năm xài số cũ
mấy thằng khó hơn xài sim khuyến mãi liệng lâu rồi
đôi lúc nhớ thèm nghe vài giọng nói
bấm ok chờ nghe … tiếng tổng đài

học trò xoàng đa phần quen nhau dễ
mà lại đông nên tụ tập ra trò
học trò xoàng là dzui buồn hơn hết
bởi nửa học nửa chơi nên xa nhớ nhau nhiều

học trò xoàng thầy xưa đâu nhớ mặt
gặp bất ngờ mừng rối trí mà lơ
ngập ngừng qua rồi quay đầu ngó lại
dằn vặt lòng đêm thức viết bài thơ

bài thơ viết cũng không dám ghi tên trường tên lớp
không dám ghi tên thầy sợ bị hỏi “đứa nào đây?”
tư tưởng ấy có lẽ là cầu toàn quá đỗi
nghĩa tình xưa dù thầm kín đong đầy
một trò xoàng ngàn cái nhớ ai hay.

Ngô Hữu Đoàn

6 phản hồi to “Học trò xoàng”

  1. halee said

    1..2..3.. chúng ta dzô chúc mừng tác giả cho bài thơ “Học trò xoàng” với lối nhìn, suy nghĩ chân thật và thú vị nhưng ko kém phần tinh tế và tình cảm!

  2. ngohuudoan said

    Wow! Cảm ơn bạn đã ghé chơi và có lời khen tui. Hổng biết có phải vậy hông nhưng tui có có ý nghĩ rằng mình nghĩ gì mình viết nấy, mình cảm nhận gì mình viết nấy. Có thể cái hạn chế về cái sự học, cái chữ nghĩa của mình nó làm cho mình không mô tả đầy đủ được những gì mình nghĩ, mình cảm nhận. Tuy nhiên, dù thế nào, thì cái thật vẫn làm nên linh hồn của nó, cả cho người và cho mình.

    Thanks again,

    NHD

  3. minh mông said

    Bài Thơ hay được chắp cánh qua tách trà nóng bốc khói.hay qua men rượu cay nồng khi mở lòng với Đố-Ẩm.Thơ hay như thế,ta gặp đâu đó trong cỏi-Thơ.Nhưng cái hay của Người-Thơ thì ta chưa gặp,và đây là lần đầu ta mới được gặp,đó là Người Thơ NGÔ HỮU ĐOÀN.Thế-nhân thường tự phong-vương cái Tôi bằng nhiều chiêu-thức,chỉ có NGÔ HỮU ĐOÀN nói về tôi :”có thể cái hạn-chế về cái sự học,cái chử nghĩa của mình nó làm cho mình không mô tả đầy đủ…..” Câu chân-ngôn đó là một bài thơ tuyệt mỷ đi từ giòng nghĩ rất thực,rất chân-tình của một chính-nhân quân-tử,điều đó đã trở thành một huyền-thoại của thời Thịnh-Đường.

  4. Phải nói Đoàn có một một cái tài là nói đúng cho nhiều người, đâu đó những Học Trò Xoàng như vậy, mình kg thuộc loại xoàng lắm những vẫn thấy có trong đó và 8 năm giảng dạy thấy nhiều học trò như thế. Đoàn làm thơ có hồn vừa thật, vừa giản dị mà thấm vào lòng người đọc. Sự tinh tế, nhạy cảm, làm người nghe gần gũi với Nhà thơ nhiều.

  5. ngohuudoan said

    Ô, vậy là bữa trước vẫn chưa phản hồi cho bạn Minh Mông, hình như bữa đó vào gõ mấy chữ thì rớt mạng mất tiêu và từ đó… quên luôn!

    Rất là cảm ơn bạn Minh Mông đã nhận xét những lời có cánh như vậy. Nói thì có vẻ như “tân bốc lẫn nhau” chứ thiệt tình thì câu nhận xét của MM quá hay. NHD ngàn lần không dám nhận những lời có cánh đó nhưng cũng đồng cảm với bạn MM về những gì chân thật và sự cần diệt cái tôi to tát và nhỏ nhoi của mình. Lần nữa cảm ơn bạn.

    Chào anh: Lương Phúc Đủ

    Lâu quá, dạo này em bận quá, lâu lâu mớt thọt vào, có khi dòm rồi đi chứ chưa hồi đám được. Cảm ơn anh Đủ đã có lời khen tặng, mình viết cho dzui, nhớ đâu gõ đó, chứ không mưu cầu làm điều gì cả, chắc có lẽ vì vậy mà nó có vẻ thật và gần gũi hơn.

    Hôm nào có dịp, anh em mình cafe chơi

    Chúc anh vui.

    NHD

  6. Ngoc mai said

    Học trò xoàng MAI THANH NGỌC có một chân
    Thoáng một chốc hai mươi năm trôi mất
    Nghĩ lai mà vui mà buồn
    love

Gửi phản hồi

 
