Ngô Hữu Đoàn

~~~~ Dzui thôi mòa! ~~~~

Lời về- thơ Khắc Minh

Posted by NHD on Tháng Tư 15, 2009

lời về

.một
điệu sầu đếm lạc dấu chân
còn đây phố nhỏ phân vân lối về
mắt ru hờn dỗ bóng khuya
gió khua khói động lưng bìa môi cong
thả sầu nhè nhẹ xuống lòng
buồn đo bóng nhỏ vào hồn phố xưa

.hai
khi về giữa phố hoa đèn
tìm trong đáy mắt dáng em thuở nào
hai tay níu với trăng sao
tình nghe nhỏ lại trời cao khuất đầu
thu gầy là bởi mưa ngâu
hồn tôi vàng úa bởi sầu hoài thương
bóng em từ khuất cuối đường
chân tôi dẫm nát nhớ thương cuối trời
tháng năm năm tháng còn tôi
mùa thu bán mất em rồi còn đâu?

.ba
tôi về tìm dấu mưa bay
dỗ cơn ác mộng mệt nhoài đứt hơi
thôi em đừng nói nhiều lời
chiêm bao vàng lạnh mây trời tủi ghen
phố xưa bóng lả chân mềm
tình tôi xin cũng đậu thềm thương yêu

Khắc Minh

Gửi phản hồi

 
