Ngô Hữu Đoàn

~~~~ Dzui thôi mòa! ~~~~

Tôi không dám tin- thơ Ngô Hữu Đoàn

Posted by NHD on Tháng Năm 14, 2008

TÔI KHÔNG DÁM TIN

tôi không dám tin
tôi không còn dám tin mỗi sớm mai mặt trời sẽ mọc
tôi không dám nhìn khẳng định cái nào trắng nào đen
trời vẫn cứ cao và mây cứ giăng
con diều hâu say mồi lướt nhẹ tênh
con chim sâu hót giữa đời nức nở

từng bàn chân đi qua
tiếng xầm xì rơi lại
chỉ có gió chịu làm thư ký
khẩu tích hoang bay loạn vùng trời
kết thành trăm ngàn biểu ngữ
bay trên ngọn cờ vô tri

tiếc rằng, tôi không phải là con dế dũi
được sinh ra từ củ cỏ gấu già
tôi không bị được cô độc cho nên
tôi càng lớn tôi càng nói dối?
tôi càng lớn tôi càng hèn thêm

tôi không dám tin
tôi không còn dám tin những gì tôi đang thấy
nhưng dù sao, tôi vẫn nghĩ rằng
nếu hôm nay là ngày nhật thực
thì ngày mai không nhật thực nữa bao giờ!

Ngô Hữu Đoàn

Gửi phản hồi

 
