Ngô Hữu Đoàn

~~~~ Dzui thôi mòa! ~~~~

2 bài thơ của Võ Thanh Liêm

Posted by NHD trên Tháng Tám 14, 2007

Biểu tượng của web ePoetry ở Pandora Australia’s web archive

Bài 1/2
Cửa sổ lòng tôi
(Tặng người đẹp Minh Tâm)

Cửa sổ lòng tôi mở hé thôi
Vừa đủ hương hoa lẻn vào đời
Vừa đủ trăng mơ gieo ánh bạc
Tạc vào giấc mộng nét son môi

Tôi giữ hương hoa trên gối nàng
Thêu hai con bướm cánh nhung vàng
Bướm giang hồ trở về bên gối
Rũ phấn lên hoa,em nhớ nhung.

Màn như áo mỏng thấy cả trăng
Yểu điệu như em chẳng nói năng
Quyến rũ gió Xuân đầy cả ngõ
Bỏ làm sao được những tơ giăng

Cửa sổ lòng tôi không chấn song
Giữ làm sao được những đêm hồng
Nâng niu giây phút hoa bên bướm
Tay rời tay mộng, tôi nhớ nhung.

Bài 2/2
Chung cư Flemington (1)

Nắng xưa rơi rắc nẻo vàng
Hôm nay giữa Hạ nắng tàn phai mơ
Flemington có ai chờ
Một giòng sông chảy đôi bờ nhớ thương
Nhìn gian flat một chiều sương
Thoáng trong trí nhớ xưa thường tới lui
Nơi đây chôn những ngày vui
Vì yêu tôi viết thơ vùi vào tim
Ngẩn ngơ đây một nỗi niềm
Tình không đoạn kết nổi chìm quanh đây
Rụng rơi những lá gum gầy
Một cô gái trẻ hỏi thầy tìm ai?
“Năm xưa cũng tại nơi này,
Có đôi mắt biếc tôi say muôn đời”.

2006
Võ Thanh Liêm
———————————————————————————
Chú thích:
(1) Khu housing commission nghèo mà tác giả có nhiều bạn Việt nam ở lúc còn đi học ở University of Melbourne.

Trả lời

 
