Ngô Hữu Đoàn

~~~~ Dzui thôi mòa! ~~~~

Quê hương tôi- thơ Ngô Hữu Đoàn

Posted by NHD trên Tháng Tư 10, 2007

Núi Ấn Sông Trà

QUÊ HƯƠNG TÔI

Quê hương tôi là bờ cõi Việt Nam
Nơi sinh tôi con sông dài chảy dốc
Bãi cát trắng những đêm trăng thần thoại
Những mùa bão dông dệt thành tuổi thơ.

Quê hương tôi dãi đất dài Miền Trung
Dang đôi tay nối hai miền Nam Bắc
Tuổi thơ tôi những đêm nằm tỉnh giấc
Đếm xe tàu quê hương đi qua.

Quê hương tôi có Sông Trà Núi Ấn
Người quê tôi đã đi khắp mọi miền
Quảng Ngãi ơi! Sao mà thân thương quá
Chiều ba mươi sao chưa thấy anh về ?

Quảng Ngãi ơi!
Những đứa con ở hai đầu Nam Bắc
Về chưa con ? mẹ đợi bữa cơm nồng
Về đây xây công trình ngăn giông bão
Xây cho em con thêm một mái trường.

Quảng Ngãi ơi!
Những đứa con nhiều năm xa xứ
Về đi con? Nắng úa đồi đã vàng
Về đây xây bình minh cho ngày mới
Xây cho em con thêm một cây cầu.

Quê hương tôi mẹ đã may áo mới
Bạn bè tôi đã hứa hẹn ngày về
Tàu sẽ dừng lâu hơn ga Quảng Ngãi
Kịp ấm bàn tay với mẹ với em.

Ngô Hữu Đoàn

2 phản hồi to “Quê hương tôi- thơ Ngô Hữu Đoàn”

  1. Quê hương tôi Quảng Ngãi cằn khô

    Mé gối cao nguyên, mé vỗ bờ

    “Quảng Ngãi hay lo” là như thế

    Của, thời, gian khó, có công cho

    Quảng Ngãi ơi tình nghĩa nặng tình

    Ngay đầu đời thuở mới vừa sinh

    Khi lớn lên đi đây đi đó

    Đi đến đâu cũng nhớ quê mình

    Nhớ : Sơn Hà, Sơn Tịnh, Sơn Tây

    Nhớ : Bình Sơn, Lý Sơn, dặn lòng

    Thương : Đức Phổ, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa

    Thương : Ba Tơ, Mộ Đức, Minh Long

    Trà Bồng nhẹ ru Trà Khúc

    Nam Châm sóng đẩy Sa Huỳnh

    Sông Vệ ngập ngừng Cửa Lở

    Chợ Chùa thư thả ngắm trăng

    Quảng Ngãi ơi !

    Quảng Ngãi ơi !

    Dù sống ở đâu

    Lòng nhớ dặn lòng !

  2. Ui, ông bạn Hoàng Phi Long này làm thơ cũng ngon đó chứ ta, có bài nào nữa gời cho NHD đăng cho bà con đọc chơi đi, cảm ơn nhiều nhiều nghen, nói “hôm nào hôm nào” riết mà rốt cuộc cũng chưa cafe được với ông bạn! thôi, hôm nào đi nha!

    Thanks!

Trả lời

 
