Ngô Hữu Đoàn

~~~~ Dzui thôi mòa! ~~~~

Đêm (chùm thơ) – Ngô Hữu Đoàn

Posted by NHD trên Tháng Ba 14, 2007

Chumthodem-evan 

Sáng nay (14.03.2007) tình cờ phát hiện evan đăng 3 bài thơ của mình. Không giống lần trước, nhờ Trương Trọng Nghĩa nhắn tin báo mình mới biết, nếu không cũng không biết để mà … mừng nữa! Lần này phát hiện đúng ngay ngày đăng luôn, linh thiệt! Xin đăng lại chùm thơ này ở đây cho các bạn cùng đọc chơi! Cảm ơn nhiều!

ĐÊM (chùm thơ)

đêm…
dường như
chỉ để một nỗi buồn trú ngụ
vụn vỡ thêm
và nẩy nở thêm…

1
ĐÊM

đêm…
tràn qua ly cà phê
đen và đắng
giấu đời mình
không đủ kín em ơi!

đêm…
dường như
chỉ để một nỗi buồn trú ngụ
vụn vỡ thêm
và nẩy nở thêm

đêm…
anh chợt thấy
em hồi sinh trong vùng hoang quen thuộc
con chim cựa mình
thả một chiếc lông bay

đêm…
dường như em ơi
chỉ để cộng lại và trừ ra
sau một ngày giận hờn toan tính
thấy bóng mình
đổ xuống lối ta qua…

Ngô Hữu Đoàn
SG, 28.11.2006

2
ĐÊM QUA
(Tặng T.L)

đêm qua
sau những chiều âm u và giông gió
một đêm trăng lung linh
một vũng nước tàn dư
in hình nghiêng dáng liễu
chợt nhớ về xa xưa
hoang vắng đời mình
chợt thấy hôm nay
nghi ngờ ngộ nhận
em đứng đó bao giờ
hạ thấp mình… nhìn ta
ta có em từ sau bão bùng tan tác
ngửa lòng mình hứng lấy bóng dáng em

mai đây
nắng lên và gió thoảng
em reo vui giữa đời lồng lộng
ta hội tụ nỗi niềm
gom dần bóng em
về với đất

âm thầm
yêu em…

những con lăng quăng
hóa thân từ tình yêu trong mùa ngắn hạn
cháy bỏng mình nằm chết giữa hoang sơ
như những lời tình thơ
em đọc chiếu lệ thoáng qua
thảng thốt vì nỗi đời, thân phận
chết lặng câm trong lòng giấy !

Ngô Hữu Đoàn
SG, 05.11.2006

3
SÔNG THU
(Tặng T.L)

mùa thu qua
con sông vẫn trôi hiền hoà
tóc em cuối mùa mây trắng
còn nghe thoang thoảng hương sen
ta con chim hoang
mỏi cánh đường về
dững dưng thân xác
chợt thấy bóng mình cũng phút hân hoan

mùa thu qua
bên đời ai áo trắng
tóc suối ngọt ngào nhẹ trôi
ta con thuyền tội lỗi
nát đời mình mặn chát biển khơi
bên bờ giao thoa
ta nhìn em ao ước
muốn thành chiếc lá vàng
rơi từ đầu nguồn
đến hết đời trôi mãi sông em…

mùa thu qua
ta mềm như… sương khói
em con sông hiền hòa
cho ta gởi giấc mơ xa…

Ngô Hữu Đoàn
SG, 10.11.2006

5 phản hồi to “Đêm (chùm thơ) – Ngô Hữu Đoàn”

  1. Ba bài thơ trên Đoàn viết khá lắm.
    Chúc mừng evan đã đăng tải nhe !

  2. nhokhiem said

    Chùm thơ về “Đêm” tiếp tục phát huy theo chủ đề này hấp dẫn đấy.
    Trong đời thơ cứ ghi lại khoảng 50 đêm in một tập thú vị lắm.
    Chúc mừng.

    Ngược với Đoàn, Khiêm sẽ chọn “Ngày” làm một chùm vào một ngày đẹp trời nào đó.

  3. ngohuudoan said

    To: anh Phước và anh Khiêm:

    ô! Cảm ơn 2 nhà thơ đã ghé nhà và có khen khích lệ tinh thần nữa !

    OK, anh Khiêm làm “chùm ngày” đi, em chờ kết duyên với “chùm đêm” của em !

  4. Chúc mừng anh. Hôm bữa thấy mà lần này quên nhắn tin chúc mừng. Hê hê…

  5. ngohuudoan said

    To: Trương Trọng Nghĩa

    Thông thường họ gọi là “rồng đến nhà tôm”, hổng biết nói dzậy chú mầy có la tao không!

    Cảm ơn nghen, khi nào ranh rảnh thì wa đây dòm chút cho dzui, chứ tao dòm cái thotre.com không biết bao nhiêu mà kể! hehehe…!

    Chúc dzui nghen!

Trả lời

 
