Ngô Hữu Đoàn

~~~~ Dzui thôi mòa! ~~~~

Đôi khi – Thơ Ngô Hữu Đoàn

Posted by NHD trên Tháng Ba 3, 2007

ĐÔI KHI

Ngô Hữu Đoàn

 

Đôi khi chợt giật mình

Thấy trong mình mang thai

Một mối tình

Không hình hài

Dường như từ cơn gió, mang theo

Dường như từ chiều mưa, nào không rõ !

 

Đôi khi em hồn nhiên

Từ tổ tiên loài người

Đôi khi em lúng túng

Vì một chiều bên tôi.

 

Và trong tôi đôi khi

Tà áo em mê hoặc

Và trong em đôi khi

Hồn tôi đang bị bắt.

 

Đôi khi em cười nói

Giữa hoa lá vô tình

Đôi khi từ  xa lắc

Tôi lạc cuối rừng thu.

 

Đôi khi trong đêm khuya

Lời kinh xưa động vọng

Và trong ấy đôi khi

Tiếng guốc ai đi, về.

 

Đôi khi trong hang sâu

Có loài hoa đang nở

Đôi khi trong nắng hồng

Chợt òa một cơn mưa.

 

Và trong anh đôi khi

Tình dâng như bão nổi

Cũng chừng ấy đôi khi

Tình qua đời rất vội.

 

Rồi đôi khi tỉnh giấc

Thấy mặt trời lên cao

Rồi đôi khi nhìn lại

Thấy cuộc tình đôi khi.

Một phản hồi to “Đôi khi – Thơ Ngô Hữu Đoàn”

  1. NGYEU said

    Đôi khi làm cho ta bất ngờ chợt nhận ra một điều gì mới mẻ như thức dậy một hồn thơ.
    Đôi khi làm cho ta mộng mơ để rồi thương nhớ, để rồi bỡ ngỡ
    Đôi khi chẳng được gì dẫu em vẫn bên ta.

    * Vài dòng góp vui nhé NHĐ

Trả lời

 
